Giấy phép xây dựng bể bơi - Thủ tục xin phép xây dựng hồ bơi gia đình

08/12/2021 10:34 UTC - Lượt xem: 22047

Thủ tục xin giấy phép xây dựng hồ bơi như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị bao gồm những gì? Và có những quy định nào về điều kiện xây dựng hồ bơi kinh doanh hay gia đình? Cùng tham khảo chi tiết trong bài viết này nhé!

Thủ tục xin giấy phép xây dựng hồ bơi

 

Giấy phép xây dựng bể bơi là gì?

Căn cứ vào thông tư 03/2018/TT-BVHTTDL thì toàn bộ các bể bơi muốn xây dựng đều phải xin cấp phép đầy đủ trước khi tiến hành xây dựng.

1. Các bước xin giấy phép xây dựng hồ bơi:

  • Bước 1: Cá nhân, chủ cơ sở kinh doanh hoặc các tổ chức. Thì việc đầu tiên cần phải chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ xin cấp phép xây dựng hồ bơi đúng CHUẨN để cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận dễ dàng hơn. Tránh trường hợp chuẩn bị thiếu hồ sơ hay hồ sơ không hợp lệ, làm chậm tiến độ thi công công trình.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ đến cơ quan có thẩm quyền. Để họ tiếp nhận và giải quyết cho bạn.
  • Bước 3: Bộ phận cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ của bạn và tiến hành kiểm tra hồ sơ. Trong trường hợp, hồ sơ chuẩn bị đầy đủ, không cần sửa thì bạn sẽ nhận được giấy hẹn thông báo ngày trả kết quả.
  • Bước 4: Hồ sơ chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết và trả lại kết quả như giấy đã hẹn.
  • Bước 5: Cá nhân, chủ cơ sở kinh doanh, tổ chức đến nhận kết quả theo giấy đã hẹn.

2.  Hồ sơ xin giấy phép

Một bộ hồ sơ xin phép xây dựng bể bơi gia đình hoặc kinh doanh cần đầy đủ các giấy tờ sau và mang đến cơ quan có thẩm quyền:

  • Đơn đề nghị cấp phép xây dựng (có thể đánh máy theo mẫu chuẩn hoặc viết tay).
  • Bản sao có công chứng giấy tờ chứng minh quyền sử dụng quỹ đất.
  • Bản vẽ thiết kế hồ bơi và ảnh chụp toàn cảnh khu vực cần xây bể bơi
  • Cam kết các điều kiện về môi trường. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến các khu vực công trình liền kề xung quanh.

Để làm thủ tục xin giấy phép xây dựng hồ bơi kinh doanh. Thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy xin cấp phép kinh doanh bể bơi từ cơ quan có thẩm quyền, bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp phép kinh doanh bể bơi.
  • Văn bản tóm tắt các điều kiện kinh doanh bể bơi/hồ bơi: Đối với văn bản tóm tắt này, chủ công trình xây dựng hồ bơi cần trình bày rõ, cụ thể các vấn đề về hệ thống trang thiết bị và cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân viên cơ chuyên môn.
  • Cần mang đủ các giấy tờ liên quan đến tình hình tài chính, năng lực của bản thân đủ khả năng kinh doanh.

Số lượng hồ sơ đầy đủ: 1 bộ.

Điều kiện xin phép xây dựng hồ bơi

Điều kiện cơ sở vật chất là điều kiện quan trọng giúp bể bơi được cấp giấy phép kinh doanh gồm các quy định về bục nhảy, tiêu chuẩn nước, sàn bể bơi…, cụ thể như sau.

1. Về diện tích bể bơi

Bể bơi kinh doanh phải có diện tích tối thiểu 8mx18m với thiết kế đáy không có đường gấp khúc. Phần thành bể bơi và đáy bể bơi phải được ốp lát gạch nền chuẩn và không bị nứt vỡ. Ngoài ra, khu vực xây dựng bể bơi phải có độ thoải đều, chênh lệch dốc không quá 1m với bể bơi có chiều dài 25m.

2. Sàn bể bơi

Bề mặt sàn bằng phẳng, không có vị trí lồi lõm. Bạn cũng nên đầu tư ốp lát toàn bộ mặt sàn bằng loại gạch tốt. Đảm bảo khả năng chống trơn trượt, di chuyển dễ dàng cho mọi người cũng như vệ sinh đơn giản, nhanh chóng hơn.

3. Bục nhảy

Bục nhảy xuất phát chỉ được thiết kế với bể bơi có độ sâu từ 1.35m trở lên. Lưu ý, đối với bể nhảy cầu cần có chiều cao bằng nửa chiều cao tính từ vị trí mặt nước tới khu đặt bục dậm nhảy.

Điều kiện cơ sở vật chất về bục nhảy

Bục nhảy bể bơi cũng cần phải đảm bảo về điều kiện, chất lượng

 

4. Bồn nhúng chân

Bạn cần lắp đặt tại vị trí trước khi người bơi xuống bể và phải có kích thước đúng tiêu chuẩn chiều sâu từ 0,15m đến 0,2m. Bạn nên đầu tư gạch ốp lát quanh bồn. Và đồng thời cũng cần phải đảm bảo bồn đủ nước, có độ trong nhất định.

5. Hệ thống âm thanh và ánh sáng

Hồ bơi kinh doanh phải có hệ thống âm thanh đạt tiêu chuẩn. Để giúp cho người bơi hoạt động ở mọi khu vực quanh bể đều nghe rõ thông báo. Hệ thống ánh sáng quanh hồ bơi đúng tiêu chuẩn 300lux. Giúp người bơi thỏa sức bơi lội trong mọi điều kiện.

6. Về phòng tắm, thay đồ

Hồ bơi kinh doanh cần tách biệt phòng tắm và thay đồ riêng của cả nam và nữ. Các phòng đảm bảo đầy đủ, tránh tình trạng thiếu phòng, chen lấn, xô đẩy nhau.

Phòng tắm, thay đồ đảm bảo đầy đủ, sạch sẽ

Phòng tắm, thay đồ đảm bảo đầy đủ và sạch sẽ

 

7. Chất lượng nước

Cần đảm bảo hệ thống lọc tuần hoàn bể bơi hoạt động liên tục. Trong trường hợp bể bơi không có hệ thống lọc, chủ đầu tư kinh doanh phải tiến hành thay nước và vệ sinh khử trùng bể bơi mỗi tuần từ 1-2 lần. Ngoài ra, về chất lượng nước hồ bơi đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế quy định ở thông tư 05/2009/BYT ngày 17 tháng 6 năm 2009.

8. Trang bị phòng y tế

Phòng y tế phải được trang bị đầy đủ trang thiết bị cũng như nhân viên phải có chuyên môn sơ cứu căn bản. Cơ sở kinh doanh phải được liên kết với cơ sở y tế gần nhất. Hồ bơi kinh doanh cần được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cứu hộ bể bơi. Ví dụ như áo phao, biển báo, phao cứu sinh, giường cứu hộ… Các thiết bị cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Tránh tình trạng không đạt tiêu chuẩn hay hỏng hóc.

Trang thiết bị cứu hộ

Phao cứu hộ bể bơi giúp tránh khỏi những trường hợp xấu xảy ra

 

9. Bảng nội quy bể bơi

Bể bơi kinh doanh bắt buộc phải có bảng nội quy và phải được đặt ở vị trí dễ quan sát nhất cho người tới tham gia bơi lội. Bảng cần quy định rõ các thông tin chính xác về giờ mở cửa, trang phục, tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ…

10. Dây phao phân làn

Dây phao phân làn có chức năng chính là phân chia làn bơi, khu vực bơi rõ ràng. Để giúp cho người bơi dễ nhận diện nhất. Dây phao được căng dọc theo chiều dài của bể bơi và chỉ dùng cho các đối tượng biết bơi mới được tham gia bơi lội tại bể đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm dây phao phân chia khu vực cho đối tượng chưa biết bơi. Bao gồm các độ sâu dưới 1m, trên 1m, >1m5, trên 2m….

Dây phao phân làn

Dây phao phân làn bể bơi giúp người bơi phân chia khu vực bơi dễ dàng

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về thủ tục xin giấy phép xây dựng bể bơiWasaco muốn chia sẻ gửi đến cho các bạn. Quý khách có nhu cầu xây dựng bể bơi vui lòng liên hệ đến hotline 0965.438.488 để nhận tư vấn kịp thời nhất.

 




Bài xem nhiều