Hydrogen peroxide là gì? Mách bạn ứng dụng đúng cách

11/10/2021 14:57 UTC - Lượt xem: 33592

Nhiều người còn khá xa lạ khi nghe đến Hydrogen peroxide nhưng khi nhắc đến dung dịch nước oxy già họ còn hình dung ra. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cơ bản về loại hóa chất này nhé.

oxy gia la gi

Hydrogen peroxide là gì?

Hydrogen peroxide là tên gọi tiếng anh của oxy già (H2O2). Đây là một chất lỏng không màu, nhớt hơn nước và có khả năng oxy hóa mạnh. Chúng ta thường gặp nhiều ở trong Y tế hay những ứng dụng khác trong Công nghiệp cũng như trong đời sống hàng ngày. Oxy già hay còn có tên gọi khác là Hydroperoxide.

Nó có công thức hóa học là H2O2. Ứng dụng phổ biến là giúp cơ thể tiêu diệt vi khuẩn, khử trùng. Giúp tránh sự xâm nhập có hại từ bên ngoài.

Hydrogen peroxide có tính chất là gì?

Trong thực tế thì Oxy già mang tính chất vật lý và tính chất hóa học đặc trưng như

Tính chấy vật lý

  • Oxy già không màu
  • Có độ nhớt hơn nước một chút
  • Oxy già ở nồng độ cao có thể dễ dàng bùng cháy nhanh khi gặp các chất dễ bắt lửa. Điều này là do tính chất phản ứng phân hủy tỏa nhiệt. Vì vậy, bạn không nên để Oxy già chung gần hoặc chung với các chất dễ cháy.

Tính chất hóa học

  • Là chất có khả năng oxi hóa mạnh.
  • Do Oxy già có tính oxi hóa khử vì vậy khi cho hóa chất vào nước nó có thể oxi hóa hay khử nhiều loại ion vô cơ.
  • H2O2 có tính chất như một bazơ. Nó yếu hơn nước nhưng lại có thể tạo ra sản phẩm mới khi cho oxy già phản ứng với một số loại acid mạnh.
  • Dung dịch H2O2 là một axit yếu, muối Hydro peroxit, Peroxit hay các dẫn xuất của nhiều kim loại có thể được tạo ra khi nó phản ứng.

Sản phẩm Hydrogen peroxide Thái Lan

Ứng dụng của hóa chất trong đời sống con người

Oxy già được ứng dụng trong các lĩnh vực đời sống rất nhiều. Như Oxy già trong xử lý nước bể bơi, làm đẹp thẩm mỹ,… Đặc biệt là trong Y tế.

Ứng dụng oxy già trong xử lý nước bể bơi

  • Là loại hóa chất được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu để xử lý nước hồ bơi hiệu quả và an toàn. Đồng thời tiết kiệm được chi phí. Oxy già với nồng độ 30% – 50% được dùng rất nhiều trong việc khử trùng vệ sinh bể bơi.
  • Bên cạnh đó, khả năng trung hòa Clo là một ứng dụng khá hiệu quả để người ta hạ nồng độ Clo dư khi nó vượt mức cho phép. Ngoài ra Oxy già còn được sử dụng để tẩy trắng mảng bám hoặc vết ố vàng trên bề mặt gạch bể bơi. Có thể coi đây là phương pháp được rất nhiều hộ kinh doanh bể bơi hoặc chủ sở hữu hồ bơi thường xuyên áp dụng, mang lại hiệu quả cao.

Ứng dụng oxy già trong thẩm mỹ, làm đẹp

Với công dụng khử khuẩn, diệt trùng tốt. Oxy già được ứng dụng vào lĩnh vực làm đẹp khá nhiều.  Nó hỗ trợ trị mụn trứng cá, làm trắng răng hay nhuộm tóc rất tốt. Chị em phụ nữ có thể dễ dàng thực hiện và thấy được hiệu quả của oxy già cũng quan trọng như nào.

>>> Có thể bạn quan tâm đến: https://wasaco.vn/thiet-bi-be-boi

Ứng dụng trong lĩnh vực y tế

  • Trong lĩnh vực y tế, bạn sẽ thấy người ta dùng oxy già như là một hóa chất được sử dụng nhiều trong sát trùng, sát khuẩn vết thương. Hiện nay, H2O2 vẫn được dùng rất nhiều trong các bệnh viện và phòng khám để làm sạch. Giúp tiêu diệt mầm bệnh từ dụng cụ phẫu thuật đến vệ sinh phòng bệnh…
  • Ngoài ra, oxy già còn được dùng nhiều trong việc ngâm rau củ quả. Giúp tẩy giặt quần áo, khử nấm mốc, tiêu diệt bọ, rận…

Hydrogen peroxide trong thực tế

Wasaco đơn vị cung cấp các hóa chất xử lý nước bể bơi

Wasaco là đơn vị uy tín cung cấp các hóa chất xử lý nước bể bơi chất lượng cho mọi khách hàng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm. Chúng tôi cung cấp và giải đáp hết mọi thông tin mà quý khách hàng còn băn khoăn hay thắc mắc. Quý khách cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm hóa chất khác quá website của chúng tôi.

Trên đây là những thông tin hữu ích cung cấp cho bạn đọc hiểu hơn về Hydrogen peroxide hay được gọi là oxy già với công dụng, ứng dụng của nó trong thực tiễn. Qua bài viết giúp bạn đọc có nhiều kiến thức bổ ích hơn. Hãy đến với Wasaco, chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách bất cứ lúc nào!

 




Bài xem nhiều