Hướng dẫn cách sử dụng máy bơm bể bơi

09/05/2024 11:48 UTC - Lượt xem: 1119

Máy bơm nước bể bơi là thiết bị không thể thiếu trong việc vận hành và lọc các chất bẩn, ngăn sự phát triển của...

Máy bơm nước bể bơi là thiết bị không thể thiếu trong việc vận hành và lọc các chất bẩn, ngăn sự phát triển của rêu tảo duy trì chất lượng nước trong các hồ, bể bơi. Chính vì vậy cách sử dụng máy bơm bể bơi đúng cách là điều cần thiết.

https://wasaco.vn/wp-content/uploads/2024/05/huong-dan-su-dung-may-bom-be-boi.webp

Máy bơm lọc nước hồ bơi là gì?

Máy bơm lọc nước hồ bơi là một thiết bị chuyên biệt đảm nhận vai trò tuần hoàn nước trong hồ bơi. Là thành phần của hệ thống lọc nước hồ bơi, máy bơm này phối hợp cùng các thiết bị khác để vận hành theo chu trình khép kín. Chu trình này hỗ trợ loại bỏ cặn bẩn và ngăn chặn sự sinh sôi của rêu tảo trong hồ bơi.

Hệ thống lọc nước hồ bơi được áp dụng cho các hồ bơi hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng nước sạch. Nhờ đó, nguồn nước hồ bơi luôn an toàn, mang lại sự an tâm cho người bơi lội.

Cấu tạo của máy bơm lọc bể bơi

Hiện nay có rất nhiều loại máy bơm bể bơi có mặt trên thị trường tùy vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tùy vào kích thước, độ sâu của bể bơi mà thiết kế của máy bơm sẽ khác nhau. Về cơ bản cấu tạo chung của máy bơm lọc nước bể bơi gồm:

MÁY BƠM BIẾN TẦN HIỆU TAFUMA TIH300

Cấu tạo bên trong

  • Trục bơm: Trục hình tròn, đúc bằng thép hợp kim, gắn với cánh quạt.
  • Cánh quạt: Thiết kế cong, gắn với trục bơm, làm từ gang hoặc thép không gỉ (một số bơm sử dụng cánh quạt technopolymer có độ bền cao, bề mặt nhẵn). Cánh quạt được thiết kế tỉ mỉ để đảm bảo cân bằng động và tĩnh, tránh cọ xát với thân bơm khi vận hành.

Cấu tạo bên ngoài

  • Nút, van dẫn nước: Cho phép hoặc chặn dòng nước qua máy bơm, có thể tháo lắp dễ dàng mà không cần dụng cụ chuyên dụng.
  • Nắp lọc: Được làm từ polycarbonate trong suốt, giúp quan sát hoạt động bên trong bơm.
  • Vỏ ngoài: Làm từ gang hoặc thép không gỉ, đảm bảo độ bền chắc.

Mặc dù cấu tạo chung khá đơn giản, nhưng tùy thuộc vào nhà sản xuất mà máy bơm có thể có thêm các tính năng đặc biệt để cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bình lọc bể bơi đúng cách

Cách sử dụng máy bơm bể bơi

Bật/tắt công tắc máy bơm chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất nhé. Lưu ý tránh bật tắt quá nhiều lần mỗi giờ để tiết kiệm điện và đảm bảo tuổi thọ của máy được lâu hơn. Đặt máy bơm trên bệ riêng cao hơn mặt đất, nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt và có nhiệt độ ổn định.

Mỗi lần khởi động máy, bạn nhớ mồi một ít nước cho máy hoạt động trơn tru và êm hơn.

https://wasaco.vn/wp-content/uploads/2024/05/huong-dan-su-dung-may-bom-be-boi-1.jpg

Hệ thống lọc nước tuần hoàn

Lưu ý đặc biệt với hệ thống lọc nước: Khi đổi van của bình lọc bể bơi, các bạn phải đặc biệt nhớ là phải tắt máy bơm. Tránh trường hợp áp lực cao của máy bơm sẽ khiến tình trạng gây nổ đường ống và thiết bị.

Trên đây những thông tin về máy bơm bể bơi và cách sử dụng máy bơm bể bơi an toàn. Hy vọng những thông tin trên mang lại kiến thức bổ, Nếu có bất kì thắc mắc hay vấn đề cần được giải đáp về máy bơm bể bơi, cũng như các loại thiết bị bể bơi khác, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với Wasaco để được tư vấn hiệu quả nhất.

 




Bài xem nhiều