Chi phí xây hồ bơi - Yếu tố ảnh hưởng

21/07/2021 16:39 UTC - Lượt xem: 30186

Chi phí xây hồ bơi là yếu tố quan trọng hàng đầu cần tính toán khi có ý định đầu tư công trình. Thực tế các hạng mục cần thiết ra sao, chi phí cụ thể như thế nào, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất để gia chủ tham khảo.

chi phí xây dựng bể bơi

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây hồ bơi

Để có thể hoàn thiện công trình hồ bơi, có rất nhiều hạng mục và yếu tố quyết định tới mức kinh phí cần đầu tư. Trong đó có thể kể tới:

Vị trí thi công

Thường thì xây dựng mẫu bể bơi âm đất. Nó sẽ có mức giá thấp hơn so với các công trình ở vị trí khác như bể sân thượng hay bể nổi.

Ngoài ra xây dựng hồ bơi tại các địa hình cao như rừng, núi sẽ có yêu cầu kỹ thuật cao, vận chuyển nguyên liệu khó khăn. Điều này dẫn tới kinh phí chi trả cao hơn so với ở các khu vực đồng bằng có giao thông thuận lợi.

Diện tích và độ sâu

Dĩ nhiên kinh phí đầu tư xây dựng bể bơi sẽ tăng thuận theo diện tích cũng như độ sâu của bể. Bể có diện tích lớn đương nhiên chi phí dành cho nguyên vật liệu, thiết bị sẽ cao hơn bể nhỏ.

Chất liệu xây dựng

 Mỗi dòng vật liệu lựa chọn trong quá trình xây dựng bể bơi sẽ có mức giá khác nhau. Các dòng vật liệu thường được sử dụng để làm bể bơi hiện nay bao gồm: Bê tông cốt thép, composite, nhựa dẻo PVC, bạt lót vinyl, kính cường lực, gạch ốp, đá ốp lát,…

Mức độ phức tạp trong thiết kế

Dạng bể bơi truyền thống, ít phức tạp. Vì vậy nó có chi phí xây dựng thấp hơn so với các mẫu bể bơi biến tấu và hiện đại như bể bơi vô cực, …

Như vậy có thể thấy để hoàn thiện công trình hồ bơi. Các yếu tố như chất liệu sử dụng, kiểu thiết kế, vị trí và diện tích thi công có thể ảnh hưởng trực tiếp tới kinh phí đầu tư công trình này.

yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bể bơi

Các chi phí cần đầu tư khi xây dựng hồ bơi

Thống kê chi phí cần đầu tư cho các hạng mục xây dựng công trình hồ bơi dưới đây. Nó sẽ giúp gia chủ tính toán chi tiết toàn bộ kinh phí cần đầu tư để có thể sở hữu một bể bơi tại gia đình mình.

Chi phí thiết kế

Sở hữu bản vẽ thiết kế bể bơi giúp gia chủ tính toán chi tiết số lượng thiết bị cần lắp đặt, thời gian thi công. Đồng thời đưa ra các phương án xử lý khi quá trình thi công phát sinh vấn đề liên quan. Bản vẽ khoa học sẽ giúp công trình đảm bảo kết cấu ổn định. Nhờ đó giúp công trình tăng tuổi thọ sử dụng.

khoản chi phí cho thiết kế

Bản vẽ thiết kế bể bơi giúp gia chủ tính toán chi tiết số lượng thiết bị cần lắp đặt

Hiện nay, mức chi phí thiết kế bản vẽ bể bơi thường dao động từ khoảng 175.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/m2. Trong đó bộ bản vẽ sẽ bao gồm:

  • Bản vẽ tổng quan cấu tạo của bể trên mặt bằng đã định sẵn.
  • Bản vẽ tổng hợp đầy đủ chi tiết, kết cấu bao gồm: Vật liệu, thiết bị, phụ kiện.
  • Bản phối cảnh 3D bể và quang cảnh xung quanh.
  • Bản vẽ mô phỏng hệ thống đường ống nước và việc sắp xếp các thiết bị, phụ kiện liên quan.

Ngoài ra, bản vẽ cung cấp sẽ phải thể hiện được sự bố trí toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó là các thiết bị lọc nước, đường ống cấp nước, xả nước liên quan. Còn có hệ thống tủ điện và hệ thống đèn chiếu sáng.

Chi phí xây dựng phần thô

Chi phí xây dựng phần thô thường chiếm khá lớn trong tổng toàn bộ công trình. Lý do là bởi phần móng chính là yếu tố quyết định tới độ bền bỉ, tuổi thọ của công trình.

Cụ thể các chi phí cần thiết cho hạng mục này như sau:

  • Chi phí cho hạng mục tạo khuôn bể bơi: Mức giá không cố định, thường dao đồng từ khoảng 8.000.000 – 17.000.000 VNĐ/công trình. Còn tùy thuộc vào quy mô và diện tích bể. Đây là chi phí dành cho việc thuê xe ủi, đào đất, tạo móng,…
  • Gia cố nền móng: Tạo móng bằng cách bổ sung sỏi, đá, mức giá khoảng 500.000 VNĐ/m3.
  • Chi phí đan thép: Tùy theo loại thép sử dụng và thời điểm mua sẽ có mức giá khác nhau.
  • Phí dựng cốp pha thành bể: Hiện nay có giá khoảng 600.000 VNĐ tới 650.000 VNĐ/m2.
  • Giá bơm bê tông tươi và phụ gia chống thấm: Mức giá dao động từ khoảng 1.450.000 VNĐ – 1.680.000 VNĐ/m3. Bên cạnh đó gia chủ sẽ phải bỏ chi phí từ 2.500.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ cho chi phí một ca bơm bê tông tươi.

thi công phần thô cho bể bơi

Chi phí xây dựng phần thô thường chiếm khá lớn trong tổng toàn bộ công trình

Ngoài ra đối với các công trình thi công trên nền đất yếu, căn cứ vào các đặc điểm địa chất hoặc mực nước ngầm. Chủ đầu tư có thể ép cọc bê tông hoặc ép cừ rừng để gia công độ chắc chắn cho móng. Tổng mức chi phí cho hạng mục này có thể dao động từ 30 tới 100 triệu đồng tùy theo diện tích hồ bơi.

Giá xây dựng hoàn thiện

Chi phí cho phần hoàn thiện hồ bơi sẽ bao gồm hạng mục chống thấm và trang trí. Căn cứ vào những thông tin cung cấp dưới đây, quý gia chủ sẽ tính toán được mức chi phí cho công trình của mình.

thực hiện chống thấm bể bơi

  • Chi phí chống thấm nước bê tông (bao gồm chống thấm mạch ngưng và chống thấm cổ ống). Mức giá khoảng 250.000 VNĐ/m2 (nếu sử dụng Intoc), hoặc 650.000 VNĐ (nếu sử dụng Sika). Bên cạnh đó gia chủ có thể lựa chọn việc chống thấm bằng màng khò nhiệt và phủ composite.
  • Chi phí thi công ốp lát bể bơi: Nếu sử dụng gạch men thông thường mức giá sẽ dao động từ khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ/m2. Nếu sử dụng gạch ốp lát thủy tinh mosaic mức giá sẽ cao hơn một chút.

Chi phí thiết bị lọc nước

Sau khi hoàn thành giai đoạn xây dựng phần thô của bể bơi. Phần hoàn thiện sẽ được thực hiện bằng cách lắp đặt hệ thống thiết bị có mức công suất phù hợp. Hệ thống các thiết bị lọc sẽ bao gồm 2 sản phẩm chính là: Bình lọc và máy bơm. Bình lọc có thể lựa chọn bình lọc cát hoặc máy lọc nước bể bơi thông minh.

chi phí thiết bị lọc nước

  • Thiết bị máy lọc nước hồ bơi thông minh: Dùng để lọc nước hồ bơi. Máy được lắp đặt tại thành công trình, không cần hệ thống đường ống và phòng máy. Mức giá sản phẩm tùy thuộc vào thương hiệu cung cấp và phân phối.
  • Bình lọc cát truyền thống: Hiện nay khách hàng có thể lựa chọn các mẫu bình lọc đến từ thương hiệu Tafuma Việt Nam, Minder (Astralia), Emaux (Hồng Kông), Kripsol (Tây Ban Nha),… Mỗi dòng thiết bị với công suất khác nhau. Nó có mức giá dao động từ 7 tới hàng chục triệu đồng.
  • Máy bơm: Được sử dụng song song với bình lọc cát. Các thương hiệu máy bơi cho hồ bơi như Tafuma Việt Nam, Minder, Kripsol đã cho ra đời các model công suất tương ứng. Chủ đầu tư căn cứ vào nhu cầu sử dụng, diện tích hồ bơi để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Chi phí cho các thiết bị tiện ích

Hồ bơi gia đình có nhu cầu sử dụng khác với các hồ bơi kinh doanh. Do vậy hệ thống thiết bị tiện ích cần lắp đặt cũng không giống nhau. Cụ thể như sau

Với bể bơi gia đình

Bể bơi tại nhà nên lắp đặt các thiết bị tiện ích. Điều này để tăng tính thẩm mỹ và tăng tiện ích cho công trình. Các gia chủ có thể bổ sung các sản phẩm sau cho công trình:

  • Đèn led âm nước.
  • Thác xả tràn
  • Đầu bơi ngược dòng.

Thông thường với các bể bơi gia đình có diện tích trung bình. Mức chi phí phải trả khoảng 20 – 50 triệu đồng.

Với hồ bơi kinh doanh, công cộng

Với công trình hồ bơi kinh doanh. Chủ đầu tư cần đầu tư thêm nhiều thiết bị để tăng tiện ích. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng tới công trình. Trong đó có thể kể tới:

  • Cây nấm phun nước bể bơi.
  • Dây phao chia làn hồ bơi
  • Cá chép phun nước chất liệu composite nhiều màu sắc.
  • Bục xuất phát bể bơi.

Chi phí vận hành và duy trì khi bể bơi đi vào hoạt động

Kết thúc việc xây dựng bể bơi với các hạng mục. Ví dụ như là: Phần thô, hoàn thiện, lắp đặt thiết bị. Chủ đầu tư cần tính toán các chi phí vận hành và duy trì thiết bị. Kinh phí cho hạng mục này sẽ bao gồm:

  • Bộ thiết bị và dụng cụ vệ sinh hồ bơi, duy trì sử dụng hàng ngày: Mức chi phí khoảng 4 – 5 triệu/năm.
  • Chi phí sử dụng hóa chất xử lý nước. Dao động khoảng 450.000 VNĐ/tháng với bể bơi gia đình và 2.5 triệu đồng với bể bơi kinh doanh.
  • Chi phí tiền điện, nước: Tùy theo mật độ sử dụng và giá điện ở thời điểm hiện tại. Mức kinh phí có giá từ 500.000 VNĐ tới 1.500.000 VNĐ/tháng.
  • Chi phí bảo trì hệ thống,…

dụng cụ thiết bị vệ sinh

Bộ thiết bị vệ sinh hồ bơi

Top các công ty xây dựng bể bơi hàng đầu hiện nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty chuyên thiết kế, thi công và lắp đặt các công trình hồ bơi khác nhau. Nhưng trong đó đơn vị nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của quý khách hàng. Vậy nên dưới đây là top 4 công ty mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn:

Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Chuyên thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công các công trình hồ bơi trên toàn quốc. Bilico hiện tại đang là địa chỉ uy tín của nhiều khách hàng. Hiện nay, doanh nghiệp đã xây dựng được chi nhánh tại các thành phố lớn. Bao gồm các thành phố: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Sài Gòn,…

Ưu điểm nổi bật nhất đó là Bilico đã và đang là đối tác của nhiều nhà sản xuất thiết bị bể bơi lớn trên thế giới. Vì thế 100% các thiết bị cung ứng và lắp đặt tại công trình là chính hãng, giá thành đúng theo niêm yết của nhà sản xuất.

Ngoài ra còn phải kể tới đội ngũ kỹ sư thiết kế, kỹ sư thi công kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Đảm bảo mang đến những công trình chất lượng, đúng kết cấu, đúng bản vẽ, tuổi thọ sử dụng cao

Sự tư vấn tận tâm, nhiệt tình. Sẽ giúp quý khách hàng tìm ra phương án phù hợp nhất cho công trình bể bơi của mình.

Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hoabico

Thêm một đơn vị được khách hàng đánh giá cao và chọn lựa khi cần thiết kế và xây dựng bể bơi đó là công ty Hoabico. Thế mạnh của doanh nghiệp là hệ thống thiết bị cung cấp chất lượng, chính hãng. Ngoài ra giá thành dịch vụ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thêm vào đó đội ngũ nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Quá trình thi công nhanh chóng và bàn giao công trình đúng theo hợp đồng đã ký với khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hafuco

Hafuco là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và xây dựng công trình bể bơi được nhiều khách hàng đánh giá cao. Đội ngũ nhân sự chất lượng cao, được công ty đào tạo bài bản. Đơn vị này có thể đáp ứng việc thi công những bể bơi phức tạp, độ khó cao.

Ngoài ra toàn bộ các thiết bị lắp đặt cho khách hàng tại công trình được nhập khẩu. Đảm bảo chính hãng và chất lượng. Đặc biệt chế độ bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện đúng theo thỏa thuận. Mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm của chúng tôi

Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Wasaco

Dù đi vào hoạt động chưa lâu và vẫn là cái tên mới trong làng thiết kế, thi công công bể bơi. Nhưng Wasaco đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng đã từng hợp tác. Ngay từ khi mới thành lập, công ty đã định hướng phát triển bền vững. Với phương châm “chất lượng và sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho việc kinh doanh”.

 Hiện nay, Wasaco đã xây dựng được đội ngũ nhân viên kỹ thuật trẻ trung, kỹ năng cao, nhiệt huyết với nghề. Đơn vị cũng trở thành đối tác của nhiều nhà sản xuất thiết bị bể bơi hàng đầu hiện nay. Cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng, chính hãng với giá thành tốt nhất trên thị trường.

Vì thế chắc chắn trong thời gian tới, Wasaco sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của khách hàng trên toàn quốc. Đơn vị tư vấn miễn phí hoàn toàn cho khách hàng có nhu cầu thiết kế và lắp đặt bể bơi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin trả lời cho câu hỏi chi phí xây hồ bơi hết bao nhiêu. Khi cần tư vấn, xây dựng và lắp đặt thiết bị cho công trình hồ bơi hãy liên hệ tới số hotline 0965438488. Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của quý khách một cách nhanh nhất và kịp thời nhất.

 




Bài xem nhiều