Cát lọc nước bể bơi có những loại nào? Quy trình thay thế cát mới

25/04/2024 15:34 UTC - Lượt xem: 959

Hệ thống lọc cát là phương pháp phổ biến được sử dụng để làm sạch nước bể bơi. Vậy chúng ta cần sử dụng cát lọc nước bể bơi nào? Quy...

Hệ thống lọc cát là phương pháp phổ biến được sử dụng để làm sạch nước bể bơi. Vậy chúng ta cần sử dụng cát lọc nước bể bơi nào? Quy trình thay thế cát mới có phức tạp không? Bài viết này Wasaco sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các loại cát phù hợp để lọc nước bể bơi, và đưa ra quy trình giúp bạn có thể tự thay cát mới rất đơn giản

Cát lọc nước bể bơi có những loại nào?

Cát lọc nước bể bơi có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cát lọc phổ biến:

Cát thạch anh

Cát thạch anh được hình thành từ quá trình phong hóa, xói mòn của các loại đá trên bề mặt Trái Đất. Thành phần chủ yếu của cát thạch anh là Silic (Si) kết hợp với một số nguyên tố hóa học khác như: NaCl, CO2, H2O, CaCO3,… Điểm nổi bật của cát thạch anh là trên bề mặt có nhiều lỗ li ti, do đó, khi nước đi qua lớp cát này, các cặn bẩn, tạp chất sẽ bị giữ lại, trả lại cho bể bơi làn nước trong xanh, sạch khuẩn.

Cát thạch anh

Hình ảnh: Cát thạch anh

Cát thuỷ tinh

Cát thuỷ tinh là cát lọc nước hồ bơi được tạo ra từ thủy tinh tái chế. Đây là loại cát lọc nước hồ bơi rất thân thiện với môi trường, không chứa kim loại nặng. Với nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng lọc tốt, không phát sinh rêu tảo, tuổi thọ cao, cát thuỷ tinh hiện đang là nguyên liệu lọc được nhiều người ưa chuộng.

Cát thủy tinh

Hình ảnh: Cát thủy tinh

Quy trình thay thế cát mới

Quy trình thay thế cát mới thực gồm 3 bước rất đơn giản:

Bước 1: Loại bỏ cát cũ

Để bắt đầu quá trình thay thế, đầu tiên bạn cần tắt máy bơm bằng cách đóng van đường ống dẫn nước vào bình lọc. Điều chỉnh van sang vị trí OFF để đảm bảo nước không chảy vào bình lọc nữa.

Tiếp theo, chúng ta cần tiến hành ngắt cầu giao điện để đảm bảo khu vực làm việc không còn điện và xả hết nước trong bình lọc ra ngoài bằng cách mở van xả đáy. Tuy nhiên, hãy chú ý vì với mỗi mẫu bình lọc nước hồ bơi khác nhau sẽ có cách xả nước khác nhau.

Sử dụng dụng cụ chuyên dụng như cờ lê, tua vít để tháo đường ống dẫn nước và nắp đậy khỏi bình lọc. Sau đó, bạn có thể lựa chọn sử dụng máy hút cát hoặc gáo để múc dần cát ra khỏi bình lọc. Cuối cùng, dùng vòi nước rửa lại thành bên trong của bình lọc cho đến khi sạch.

Bước 2: Thay cát lọc mới

Để tránh tình trạng nghẹt đường ống dẫn nước, hãy dùng màng bọc bịt thật chặt lấy đầu vào đầu ra lỗ thông hơi và các lõi lọc để cát lọc nước bể bơi không lọt vào trong ống.

Thay cát lọc mới

Thay cát lọc mới

Sau đó đổ từ từ cát lọc và sỏi lọc vào bình lọc. Đầu tiên đổ lớp sỏi lọc xuống dưới, sau đó mới đến lớp cát lọc. Tỉ lệ sỏi lọc và cát lọc theo khuyến cáo là 2 phần cát 1 phần sỏi và chỉ nên đổ đầy khoảng ¾ thể tích của bình lọc. Cuối cùng, lau sạch lại cổ của bình lọc, đậy chặt nắp và kết nối đường ống 

Bước 3: Rửa cát trước khi chạy lọc

Có hai chế độ rửa cát là rửa ngược và rửa xuôi. Đầu tiên, bạn nên sử dụng chế độ sục rửa của hệ thống để làm sạch cát mới trong bình lọc. Khi cát đã được rửa sạch, bạn chuyển van về chế độ lọc bình thường để nước hồ bơi được tiến hành lọc tuần hoàn.

Mua cát lọc nước bể bơi ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị bể bơi và thiết bị hỗ trợ bể bơi, Wasaco tự hào là đơn vị cung cấp cát lọc bể bơi uy tín và chất lượng trên thị trường. Bởi: 

  • Chất lượng cát lọc đảm bảo: Cát lọc bể bơi tại Wasaco được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Cát có độ tinh khiết cao, kích thước hạt đều, không chứa tạp chất, giúp lọc sạch nước bể bơi hiệu quả, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và tảo.
  • Giá cả cạnh tranh: Chúng tôi trực tiếp nhập khẩu cát lọc với số lượng lớn, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển và trung gian, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng lựa chọn loại cát lọc phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể của bể bơi. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tận nơi, đảm bảo sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với Wasaco để được tư vấn và báo giá cát lọc nước bể bơi tốt nhất. Với sự uy tín và kinh nghiệm nhập khẩu thiết bị bể bơi và các thiết bị phụ trợ bể bơi, Wasaco cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp lọc nước bể bơi tối ưu nhất.

 




Bài xem nhiều