Xây dựng hồ bơi mini trên sân thượng - Các điều kiện quan trọng và cần thiết

01/11/2021 10:17 UTC - Lượt xem: 34757

Hồ bơi mini trên sân thượng hiện nay trở thành xu hướng hiện đại cho nhiều công trình. Không giống như các bể bơi mặt đất, bể bơi sân thượng mang lại tiện ích và hiệu quả thư giãn bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách xây dựng và chi phí thi công của loại bể này cùng với Wasaco nhé!

Xây dựng hồ bơi trên sân thượng

Giới thiệu về việc thực thi công trình hồ bơi trên sân thượng

Hiện nay xu hướng tích hợp nhiều tính trong các công trình trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt đối với địa điểm có diện tích hạn chế. Bể bơi sân thượng được xem là công trình vô cùng tuyệt vời. Được kết hợp xây trên mái nhà của nhiều gia đình hay khu chung cư,…

Tận dụng không gian trên mái để xây dựng hồ bơi là giải pháp vô cùng tuyệt vời. Vừa tiết kiệm diện tích lại có không gian tận hưởng và thư giãn “thật chill”. Trải nghiệm bơi trên tầng thượng chắc chắn sẽ vô cùng mới mẻ cho nhiều người, có thể vừa bơi và tận hưởng sự thư giãn với trời mây,…
Thiết kế của loại hồ bơi này vô cùng đa dạng, tùy theo sở thích và ý muốn riêng của mỗi người. Tuy nhiên, quá trình xây dựng bể bơi trên tầng thượng sẽ khó khăn hơn so với bể bơi mặt đất bởi hạn chế về độ cao và không gian thi công.

>>> Xem thêm bài viết: https://wasaco.vn/blog/thiet-ke-ho-boi-mini

Có nên xây dựng công trình hồ bơi trên sân thượng?

Nhiều người thắc mắc có nên xây dựng trên tầng thượng hay không? Bể bơi trên sân thượng mang đến sự tiện lợi, không gian thẩm mỹ. Tùy vào điện tích và không gian của mình mà bạn có thể tiến hành lựa chọn bể bơi. Không chỉ vậy, bạn còn phải đáp ứng điều kiện cần và đủ để thi công loại hồ bơi này. Theo dõi thông tin chi tiết ở phần dưới đây.

Điều kiện cần – đủ để xây dựng hồ bơi trên sân thượng

Vậy điều kiện cần và đủ để xây dựng hồ bơi ở trên sân thượng, mái nhà là gì? Câu trả lời sẽ có ngay bài viết dưới đây của chúng tôi:

Điều kiện cần phải có

  • Địa điểm và vị trí để thi công bể bơi phải được cấp đầy đủ giấy tờ, sổ sách về mặt pháp lý.
  • Diện tích mặt bằng xây lắp không nên quá nhỏ và chật hẹp. Vì vậy sẽ gây khó khăn cho quá trình thi công như vận chuyển số lượng vật liệu lên sân thượng.
  • Thiết kế phải được lên sẵn, được tính toán cẩn thận và kỹ càng với tỷ lệ và quy trình kỹ thuật chính xác.

Cần phải có diện tích mặt bằng xây bể bơi sân thượng phù hợp

Cần phải có diện tích mặt bằng xây bể bơi sân thượng phù hợp

Điều kiện ĐỦ để thi công xây dựng

Bên cạnh những điều kiện cần để có thể xây dựng bể bơi trên xây thượng. Thì chúng ta cũng cần quan tâm các điều kiện đủ sau:

  • Xây dựng kế hoạch thi công: đây là việc bạn nên làm trước khi tiến hành xây lắp bể trên tầng thượng. Một kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết sẽ giúp bạn kiểm soát được tiến độ thi công, giám sát quy trình kỹ thuật chặt chẽ, tránh lãng phí tiền của. Đặc biệt cung cần tiến hành khảo sát kết cấu và độ chịu lực của mái để tính toán cho phù hợp.
  • Đảm bảo an toàn: không chỉ an toàn trong quá trình thi công mà hồ bơi sân thượng. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người khi sử dụng. Vì vậy, thiết kế của hồ bơi cần có các lan can bao quanh để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.
  • Khả năng chống ẩm của bể: điều kiện quan trọng quyết định tuổi thọ và giá trị sử dụng của hồ bơi trên sân thượng. Vì vậy, khi thi công cần thực hiện chống thấm ngay khi hoàn thị để đảm bảo tránh rò rỉ nước ra bên ngoài.
  • Trang bị đầy đủ thiết bị bể bơi: đây là điều kiện đủ mà bất cứ bể bơi sân thượng hay mặt đất đều phải có. Những thiết bị bể bơi cần có bao gồm hệ thống lọc, dụng cụ vệ sinh, hệ thống chiếu sáng,…

Cấu tạo – kết cấu bể bơi trên tầng sân thượng

Kết cấu của bể bơi sân thượng bao gồm các phần như sau:

  • Mặt sàn: với địa điểm thi công mặt sàn đặc biệt đó là phần nóc mái, khi xây dựng cần phải có giải pháp cụ thể và bản vẽ chi tiết. Mặt sàn phải được tính toán về độ chịu lực trước khi tiến hành thi công.
  • Thiết bị bể bơi: đây là thành phần giúp duy trì sự vận hành của bể bơi một cách hiệu quả. Ví dụ như hệ thống xử lý nước, thiết bị vệ sinh, các phụ trợ khác.
  • Trang trí ngoại cảnh: do cso vị trí trên cao, hứng nắng và mùa hè, có gió lạnh vào mùa đông. Thì bể bơi trên tầng thượng cần có thế không gian cây xanh để mang lại sự râm mát và thẩm mỹ.

Kết cấu của bể bơi sân thượng

Bể bơi sân thượng có cây xanh và trang trí ngoại cảnh

Tiêu chuẩn kỹ thuật cần đảm bảo cho hồ bơi sân thượng

Trong quá trình xây dựng bể bơi trên mái. Bạn cần nắm bắt được các tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể như sau:

  • Cần có bản vẽ chi tiết về kết cấu và mặt cắt của bể định xây dựng.
  • Có tính toán chi tiết và bản vẽ của hệ thống cấp thoát nước trên mái nhà.
  • Các phần xây dựng cơ bản cần quan tâm đó là:
  •  Bể cần xây dựng phần móng và cốp pha chắc chắn. Nên sử dụng trọng lượng bằng khoảng ⅔ so với các bể bơi thông thường.
  • Đảm bảo được độ chống thấm tốt cho công trình. Có thể sử dụng các vật liệu cao cấp, hiện đại như Sika, Composite,…
  • Tối ưu hóa các hệ thống và thiết bị phụ trợ sao cho vẫn đạt được tiêu chuẩn chất lượng. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

Cách làm hồ bơi trên tầng thượng tòa nhà

Xây dựng hồ bơi trên sân thượng cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ chi phí, bản vẽ, nhân lực. Cách xây hồ bơi cần phải tuân thủ 100% theo bản vẽ và yêu cầu kỹ thuật. Đặc biệt cần phải thực hiện đúng quy tắc chống thấm hồ bơi để đảm bảo chất lượng cho công trình. Cụ thể:

  • Cần làm sạch bề mặt sau khi đã hoàn thành thi công
  • Thực hiện chống thấm đáy và chống thấm toàn diện cho bể như thành và các cổ ống nước.
  • Hoàn thiện và kiểm tra chất lượng thi công.

Cách làm hồ bơi trên tầng thượng tòa nhà

Cần chống thấm cho hồ bơi trên sân thượng

Chi phí giá thành cho thiết kế thi công bể bơi tầng thượng

Giá làm hồ bơi trên sân thượng bao nhiêu? Chi phí có đắt hay không? Đó là những câu hỏi được không ít khách hàng quan tâm. Chi phí xây dựng mối công trình hồ bơi sân thượng sẽ có mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào loại bể, chất liệu, kích thước, kiểu dáng,…

Thông thường mức chi phí phí trọn gói xây dựng loại bể này bằng vật liệu bê tông cốt thép sẽ khoảng chừng từ 7.200.000-8.100.000đ/m2. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá tham khảo cho bạn. Chi phí thi công có thể dao động do nhiều yếu tố khác nhau như thị trường, đơn vị lắp đặt.

Với các loại vật liệu cao cấp hơn như Acrylic hoặc Composite sẽ có mức giá cao hơn nhờ độ bền tốt, dễ dàng thi công và lắp đặt. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá thành thiết kế, thi công bạn có thể gọi điện ngay tới hotline 0965.438.488 của Wasaco. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ bạn một cách tốt nhất.

Tóm lại, hồ bơi trên sân thượng là công trình nổi bật, luôn được nhiều người yêu thích. Trước khi xây dựng loại bể bơi này, bạn cần tính toán chi tiết về giá thành cũng như bản vẽ, quy trình thi công. Đặc biệt nếu cần tư vấn thiết kế lắp đặt bể bơi sân thượng. Quý khách hàng hãy lựa chọn Wasaco – Đơn vị uy tín hàng đầu thi công giá rẻ, chất lượng.

 




Bài xem nhiều