Đi bơi có giảm cân không? Làm thế nào để giảm cân khi bơi?

20/12/2021 13:58 +07 - Lượt xem: 1157

Bạn đang muốn biết đi bơi có giảm cân không? Làm thế nào để có thể giảm cân khi bơi? Cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng việc bơi lội? Cùng Wasaco đi tìm hiểu chi tiết nhất nhé.

Đi bơi có giảm cân không

Đi bơi có giảm cân không?

Đối với những người thừa cân, tập luyện thể thao là một trong những phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả. Vậy nếu áp dụng bộ môn bơi lội có thể giảm cân được không?

Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơi lội có thể giảm cân hiệu quả nếu áp dụng đúng cách. Thậm chí việc tiêu hao calo còn nhiều hơn so với đi bộ hoặc chạy bộ. Trung bình cứ 30 phút bơi, có thể đốt cháy 300 calo. Ngoài công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bơi lội còn giúp cơ thể chúng ta trở nên săn chắc, dẻo dai hơn.

Tuy nhiên nếu muốn đạt được hiệu quả cao trong việc giảm cân, cần kết hợp bơi lội với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ…điều độ.

Đi bơi giúp giảm cân một cách hiệu quả

Đi bơi giúp giảm cân hiệu quả

Các cách bơi giúp giảm cân hiệu quả

Trên thực tế, nếu muốn giảm cân bằng phương pháp bơi lội sẽ có rất nhiều cách. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách để giảm cân hiệu quả khi đi bơi:

Thực hiện bơi tự dao

Nhiều kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, khi thực hiện bơi tự do sẽ giúp cho vùng core (hay còn gọi là lõi) của cơ thể khỏe khoắn hơn. Đồng thời bơi tự do còn giúp cho cơ vai và vùng lưng của bạn săn chắc hơn. Nếu thường xuyên áp dụng hình thức bơi tự do này, sẽ giúp giảm thiểu lượng mỡ đáng kể và tạo ra vùng vơ bắp gợi cảm.

 Sử dụng cú đá cá Heo

Thông thường cú đá cá heo thường được sử dụng trong bơi thi đấu nhiều hơn. Nhưng đây cũng được xem là một trong những cách quan trọng giúp giảm cân hiệu quả, do đó các bạn có thể cân nhắc áp dụng.

Theo đó người bơi sẽ đạp chân vào thành bể để tạo lực, sau đó đẩy người về phía trước. Khi thực hiện vòng xoay, các bạn sẽ duỗi hai tay để vòng kín trước đầu rồi duỗi ra. Cuối cùng sẽ uốn cong người và đạp theo chiều dọc tương tự như đuôi cá.

Sử dụng bơi cú đá cá Heo

Là một trong những cách quan trọng giúp giảm cân hiệu quả

Thực hiện bơi xen kẽ

Bơi xen kẽ được hiểu là việc người bơi sẽ tập luyện bơi với tốc độ nhanh trong một thời gian ngắn. Sau đó thì nghỉ và tiếp tục lại bơi tiếp. Thực hiện lặp lại liên tục như vậy.

Tuy nhiên nếu bạn mới áp dụng phương pháp này, tốt nhất nên bơi khoảng 5 phút hoặc ít hơn. Sau khi đã quen thì nâng thời gian bơi lên nhiều hơn.

Đi dưới nước

Đi bơi có giảm cân không? Câu trả lời là có nếu bạn áp dụng phương pháp đi dưới nước phù hợp. Để thực hiện phương pháp này, người bơi thực hiện như sau:

  • Di chuyển đến vị trí sâu nhất của bể, cố gắng giữ cho tư thế thẳng đứng, đầu và vai ở trên mặt nước.
  • Thực hiện đi bộ dưới nước với tốc độ nhanh, mạnh có thể đốt cháy 600 calo mỗi giờ. Trong khi nếu đi bộ trên cạn chỉ có thể đốt cháy 200 calo mỗi giờ.

Đi dưới nước

Đi dưới nước cũng là một trong những cách giảm cân

>>> Có thể bạn quan tâm đến: https://wasaco.vn/thiet-bi-be-boi

Áp dụng cú đá rung

Cú đá rung được sử dụng khi bạn thực hiện phương pháp bơi ngửa. Lúc này hai chân được duỗi thẳng về phía trước, sau đó bạn sẽ đá chân lên xuống trong chuyển động xen kẽ. Thao tác này sẽ giúp kích hoạt cơ abs và chân. Lưu ý không quay đầu và vai, xoay eo sang phía bên phải, đồng thời đá vài nhịp. Thay đổi về vị trí trung tâm, sau đó chuyển bên sang phải.

Giẫm nước

Để thực hiện bạn sẽ dựa vào thành hồ bơi, sau đó di chuyển chân tương tự như khi bạn đang đạp xe nhằm mục đích tăng cường cơ bụng và chân. Lưu ý càng nâng cao chân thì càng tốt.

Tập với kickboard

Để thực hiện bài tập này, các bạn giữ kickboard, sau đó vươn cả 2 tay về phía trước, đồng thời đá chân. Lưu ý nhớ kéo cơ bụng vào để tăng cường hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Thực hiện cho đến khi bạn cảm thấy mệt thì dừng lại. Đến đây có lẽ bạn đã biết đáp án cho câu hỏi “Bơi có giảm mỡ bụng không?” rồi đúng không nào.

Tập với kickboard

Tập với kickboard

Bí quyết đi bơi để giảm cân hiệu quả

Đi bơi có giảm cân không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên hiệu quả giảm cân như thế nào còn tùy thuộc vào cách thức áp dụng của mỗi người. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân khi đi bơi:

Khởi động trước khi bơi

Thực hiện khởi động để tránh các hiện tượng chuột rút, co cơ khi xuống nước. Ngoài ra việc tập luyện trước khi bơi còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, từ đó giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Chú ý thời gian tập luyện

Kiên trì bơi trong 40-50 phút: Nhiều nghiên cứu cho thấy, cơ thể được làm nóng và lượng calo được đốt cháy kể từ phút thứ 30 trở đi. Do đó nếu bạn chỉ tập luyện trong 15-20 phút, mục tiêu giảm cân của bạn sẽ khó đạt được. Thời gian lý tưởng nhất là từ 40-50 phút.

Chú ý thời gian tập luyện

Thời gian tập luyện phù hợp 40 – 45 phút

>>> XEM THÊM: https://wasaco.vn/blog/be-boi-trong-nha

Tận dụng các dụng cụ bơi

Việc sử dụng các dụng cụ bơi sẽ mang đến cho bạn nhiều hứng thú hơn khi bơi lội. Không những thế khi bạn nghỉ giữa các nhịp, có thể sử dụng phao bơi để cơ thể được thư giãn hơn trước khi bước vào nhịp tập mới.

Kết hợp với các bộ môn thể thao khác

Đây cũng được xem là một trong những cách giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân đã đề ra. Các bạn có thể cân nhắc chọn lựa Trước khi bắt đầu tập luyện, nên khởi động cơ thể bằng các động tác đơn giản để làm nóng cơ thể. Đồng thời giúp cơ thể thích nghi tốt hơn.

Phối hợp tay chân nhịp nhàng

Các động tác tay và chân cần được phối hợp với nhau nhịp nhàng, để giữ được sức bền cho cơ thể tốt hơn.

Phối hợp tay chân nhịp nhàng

Đồng thời bạn cần phối hợp tay chân nhịp nhàng

Không để quá đói hoặc quá no trước khi bơi

Không bơi khi đói, bởi điều này có thể khiến cơ thể dễ bị tụt huyết áp. Nguyên nhân là do việc bơi lội sẽ mất nhiều sức lực. Không nên bơi sau khi vừa ăn no, dễ gây cảm giác tức bụng, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Lưu ý khi bơi lội để giảm cân hiệu quả

Đi bơi có giảm cân không? Câu trả lời là có nếu bạn nắm vững những vấn đề mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Trước khi bắt đầu tập luyện, nên khởi động cơ thể bằng các động tác đơn giản để làm nóng cơ thể. Đồng thời giúp cơ thể thích nghi tốt hơn.
  • Các động tác tay và chân cần được phối hợp với nhau nhịp nhàng, để giữ được sức bền cho cơ thể tốt hơn.
  • Không bơi khi đói, bởi điều này có thể khiến cơ thể dễ bị tụt huyết áp. Nguyên nhân là do việc bơi lội sẽ mất nhiều sức lực.
  • Không nên bơi sau khi vừa ăn no, dễ gây cảm giác tức bụng, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giảm cân của bạn.
  • Những người vừa uống rượu bia, các chất kích thích…không nên bơi.

Wasaco vừa cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi “Đi bơi có giảm cân không?”. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ có thể giúp bạn có những nhìn nhận, đánh giá khách quan, chân thực nhất về phương pháp giảm cân khi đi bơi. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến hotline 0965.438.488 cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn kịp thời nhất.

 




Bài xem nhiều